Problem ID:
ts10tphcm_24_1
Points:
1 (partial)
Time limit:
1.0s
Memory limit:
512M
Input:
TUYETCHIEU.INP
Output:
TUYETCHIEU.OUT
Author:
Problem type
Một trò chơi điện tử được thiết kế cho phép người chơi sử dung nhiều tuyệt chiêu. Hệ thống sẽ lưu giữ quá trình sử dụng tuyệt chiêu của người chơi bằng một dãy ~n~ các số nguyên dương ~a_1, a_2,\dots, a_i, \dots, a_n~ (~a_i~ là mã số của tuyệt chiêu mà người chơi đã sử dụng ở lượt thứ ~i~).
Trò chơi có quy định là khi một tuyệt chiêu được sử dụng ở lượt chơi thứ ~i~, thì người chơi chỉ có thể sử dụng lại tuyệt chiêu đó từ lượt chơi thứ ~i+k~ trở đi.
Yêu cầu: Hãy viết chương trình kiểm tra việc sử dụng các tuyệt chiêu của người chơi.
Dữ liệu
Vào từ file văn bản TUYETCHIEU.INP
gồm ~2~ dòng:
- Dòng đầu chứ ~2~ số nguyên dương ~n~ và ~k~ ~(1 \le n \le 10^6, 1 \le k \le 10^4)~.
- Dòng tiếp theo gồm ~n~ số nguyên dương ~a_1, a_2, \dots, a_n~ ~(a_i \le 10^6, 1 \le i \le n)~. Các số trên cùng một dòng các nhau một khoảng trắng.
Kết quả
- Ghi ra file băn bản
TUYETCHIEU.OUT
một số nguyên duy nhất cho biết tuyệt chiêu nào đã sử dung vi phạm quy định. Nếu có nhiều hơn một tuyệt chiêu vi phạm, thì ghi tuyệt chiêu vi phạm có mã nhỏ nhất. Nếu người chơi không vi phạm, thì ghi-1
.
Ràng buộc
Chương trình thực thi trong giới hạn ~1~ giây.
- Có ~60\%~ số điểm của bài: ~n \le 10^3~.
- Có ~40\%~ số điểm của bài: ~n \le 10^6~.
Ví dụ
Dữ liệu ~1~
6 3
9 9 3 1 4 1
Kết quả ~1~
1
Giải thích ~1~
- Tuyệt chiêu số
9
sử dụng ở lượt ~1~ thì chỉ được sử dụng lại từ lượt chơi thứ ~4~ trở đi (do ~i+k~ bằng ~1+3~) nhưng người chơi đã sử dụng lại ở lượt ~2~ nên vi phạm. - Tuyệt chiêu số ~1~ sử dụng ở lượt ~4~ và lượt ~6~ nên vi phạm.
- Trong các tuyệt chiêu vi phạm, ghi ra tuyệt chiêu có mã nhỏ nhất là
1
.
Dữ liệu ~2~
5 2
1 2 3 1 3
Kết quả ~2~
-1
Giải thích ~2~
- Tuyệt chiêu số ~1~ sử dụng ở lượt ~1~ và lượt ~4~ nên không vi phạm.
- Tuyệt chiêu số ~3~ sử dụng ở lượt ~3~ vf lượt ~5~ nên không vi phạm.
- Không có tuyệt chiêu nào vi phạm, ghi ra
-1
.
Comments